5 ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU HẸN HÒ

Tô Hà
Th 5 28/05/2020

Việc học cách tìm hiểu thật kỹ về ai đó trước khi bắt đầu hẹn hò với họ sẽ giúp bạn thành công hơn trong tình yêu.

Những rung động ban đầu thường khiến chúng ta muốn hẹn hò với ai đó càng sớm càng tốt. Nhưng điều quan trọng nhất là bạn phải học cách tìm hiểu thật kỹ một vài sự thật cơ bản về người ấy trước khi dành nhiều thời gian hơn để tiến đến mối quan hệ yêu đương. Nếu chỉ nghe theo tiếng gọi của con tim mà bỏ qua lời khuyên từ lý trí thì bạn có thể lãng phí thời gian để hẹn hò mà không có kết quả gì. Do đó, bạn nên trả lời 5 câu hỏi sau đây trước khi cả hai chính thức bắt đầu “tay trong tay” với nhau nhé.

1.HỌ ĐÃ KẾT HÔN CHƯA?

Bạn sẽ ngạc nhiên khi có nhiều người tuy đã kết hôn nhưng vẫn muốn hẹn hò với người khác. Một vài người đang trong một cuộc hôn nhân mở và số khác thì chỉ muốn lừa dối, vui chơi qua đường. Dù thế nào đi nữa, bạn nhất định phải xác định rõ tình trạng hôn nhân của người mà mình đang có ý định kết đôi.

Nếu câu trả lời là có, bạn cần phải quyết định xem bạn có muốn dính líu đến một người đã kết hôn hay không. Việc hẹn hò với đối tượng này sẽ mang đến vô số rắc rối như không thể yêu đương một cách công khai, vợ/chồng của người ấy sẽ không để bạn yên, những người biết chuyện này sẽ đồn ầm lên rằng bạn là “kẻ thứ ba”… Dù bạn có thích người ấy đến thế nào đi nữa thì có vẻ như đây chưa phải là một sự lựa chọn đúng đắn.

2.HỌ ĐỘC THÂN BAO LÂU RỒI?

Một khi bạn biết họ độc thân, điều quan trọng là phải biết họ đã độc thân được bao lâu. Theo nguyên tắc chung, các chuyên gia khuyên bạn không nên hẹn hò với những người vừa mới ly hôn trong vòng hai năm. Sự đổ vỡ trong hôn nhân sẽ gây ra nhiều tổn thương trong tâm hồn. Do vậy, họ thường chưa thật sự sẵn sàng cho một mối quan hệ mới mặc dù họ nghĩ rằng mình có thể. Nếu đối tác tiềm năng của bạn vừa chia tay với người yêu (chưa kết hôn) thì bạn cũng nên lưu ý. Một người mới bước ra khỏi một mối quan hệ thường có xu hướng tìm kiếm một người thay thế.

Người bạn đời lý tưởng nhất của bạn sẽ là một người độc thân từ hai năm trở lên. Khoảng thời gian này đủ để họ hồi phục tâm trạng sau khi chia tay và quên đi người cũ. Không ai muốn hẹn hò với một người vẫn còn đang vấn vương một người khác phải không nào?

3. HỌ CÓ VIỆC LÀM KHÔNG?

Một câu hỏi quan trọng hơn là hiện tại người ấy có đang làm việc không. Đây có thể là một câu hỏi khá tế nhị, tuy nhiên, bạn cần phải biết liệu họ có an toàn về mặt tài chính hay không.

Đảm bảo tài chính là một chuyện quan trọng bởi không ai muốn hẹn hò với một người không đủ khả năng nuôi sống bản thân. Tuy nhiên, an toàn cảm xúc lại là một việc khó khăn hơn. Những người thất nghiệp thường rơi vào trạng thái mong manh về mặt cảm xúc. Họ có thể đang tích cực tìm kiếm công việc nhưng không thể tìm thấy, có thể đang gặp khá nhiều rắc rối trong công việc hiện tại… Tất cả những tình huống này dễ dẫn đến sự bất an và tự ái.

Sự bất an và tự ái không phải là những thứ có thể giúp chúng ta xây dựng một mối quan hệ lành mạnh. Và bạn cũng không nên quá tự tin rằng mình có thể khắc phục chúng. Ngoài ra, bên cạnh câu hỏi về tình hình công việc hiện tại, bạn nên hỏi thêm về nơi làm việc của họ. 

HỌ CÓ HÒA THUẬN VỚI GIA ĐÌNH KHÔNG?

Gia đình là mối quan hệ cơ bản và vô cùng quan trọng trong cuộc sống của bất kỳ ai, vậy nên cách tương tác với gia đình sẽ thể hiện rất nhiều điều về con người thật của chúng ta.

Nếu trong những lần gặp gỡ, người ấy thường nói về mối quan hệ thân thiết với anh chị em hoặc kể về việc thường hay tâm sự với bố mẹ thì chắc chắn rằng họ có khả năng kết nối tình cảm tốt.

Nếu trong suốt cuộc hẹn, người ấy cho bạn biết rằng mình đã không gặp gia đình trong nhiều năm thì có lẽ mối liên hệ tình cảm sâu sắc sẽ khó xuất hiện ở đối tượng này. Tại sao lại như vậy? Bởi vì mối liên hệ cơ bản với những người xung quanh mà chúng ta có được khi còn nhỏ sẽ ảnh hưởng đến cách cư xử khi trưởng thành. Một người có mối quan hệ không mấy vui vẻ với gia đình thường không phải là đối tượng tốt để hẹn hò nếu bạn thích sự gắn kết thân mật.

  1. HỌ CÓ CON KHÔNG?

Hơn bất kỳ điều gì khác, trẻ em dễ dàng chi phối một mối quan hệ bởi vì chúng luôn là đối tượng được ưu tiên. Điều này có thể chẳng gây ảnh hưởng gì đến bạn vì có lẽ bạn cũng có con và hiểu được sự ưu tiên đó, hoặc bạn đồng ý để con của người ấy trở thành sự ưu tiên.

Nhưng đôi khi bạn lại không thể chấp nhận điều này. Có lẽ bạn muốn mình luôn là người đầu tiên hoặc bạn chưa sẵn sàng chấp nhận sự có mặt của những đứa trẻ. Vì vậy, hãy đặt câu hỏi cho người ấy về vấn đề này nhé.

Bạn thực sự không nên lãng phí thời gian cho những đối tượng không phù hợp. Hãy nỗ lực để học cách tìm hiểu thật kỹ về ai đó trước khi bắt đầu một tình yêu với họ. Tình trạng hôn nhân, thời gian độc thân, việc làm, con cái, sự kết nối với gia đình là những điều quan trọng mà bạn nhất định phải biết để đưa ra một quyết định thật sự sáng suốt: tiếp tục hoặc chấm dứt mối quan hệ này.

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE