5 loại trang phục nên và không nên mặc tới công sở mà chị em nào cũng nên biết

Tô Hà
Th 4 25/07/2018

Ghi nhớ mẹo lựa chọn trang phục đến công sở này sẽ giúp chị em dễ dàng chọn được bộ cánh ưng ý, vừa hợp với bối cảnh mà vẫn sành điệu, đúng mốt.

Chọn đồ mặc đến công sở tưởng dễ mà lại khó vô cùng. Mặc sao cho vừa thanh lịch nghiêm túc mà vẫn hợp xu hướng, sành điệu thì không phải chị em nào cũng nắm rõ. Nếu bạn vẫn đang lúng túng không biết nên chọn đồ mặc đến công sở mỗi ngày ra sao, vậy thì đừng bỏ qua 5 loại trang phục nên và không nên mặc đến công sở dưới đây.

1. Áo có chất liệu dày dặn, kín đáo

Các loại áo ren, xuyên thấu mỏng tang hoặc nhiều chi tiết cầu kì rườm rà không phải là trang phục hợp lý để mặc đến sở làm. Chất liệu vải sheer, ren hay voan có thể khiến bạn trông thật gợi cảm và sexy nhưng nó chỉ phù hợp cho những buổi dạo chơi hoặc tiệc tối mà thôi. Còn khi đến công sở, các nàng vẫn nên trung thành với những mẫu áo kín đáo, chất liệu vải dày dặn để tránh đẩy mình vào tình cảnh lộ liễu hay phản cảm.

2. Bỏ qua áo croptop

Vào mùa đông bạn có thể mặc áo croptop dài tay thì vẫn đủ kín đáo và thanh lịch, vậy nhưng vào mùa hè, những mẫu áo croptop 2 dây, ôm sát, khoét ngực sâu lại không hợp lý để mặc đến công sở tẹo nào. Nếu vẫn muốn thoải mái, mát mẻ bạn có thể chọn áo cộc tay, sát nách nhưng nên có chiều dài ngang thắt lưng kín đáo.

3. Tránh chọn quần rách cầu kì, phá cách

Những loại quần jeans rách gấu, tua rua có thể nhìn rất đẹp và sành điệu vậy nhưng lại không phải là trang phục hoàn hảo để mặc đến công sở. Thay vào đó khi đến sở làm bạn nên ưu tiên cho những loại quần jeans, quần vải đơn giản, không quá nhiều chi tiết cầu kì, vừa thanh lịch lại thoải mái.

4. Không nên chọn váy ngắn trên đầu gối

Văn phòng không phải là nơi để khoe da thịt hay đường cong bởi vậy bạn cũng nên hạn chế mặc những mẫu váy ngắn trên đầu gối với chiều dài chỉ vừa trùm hết vòng 3. Đổi lại, hãy chuyển hướng sang chân váy ôm hoặc chân váy xòe dài ngang gối hoặc váy maxi  thướt tha để trông vừa kín đáo lại sành điệu.

5. Thay dép tông bằng sandals, sneakers…

Dép lê chỉ sành điệu khi bạn diện với váy maxi khi đi biển mà thôi, còn trong môi trường công sở mẫu dép này chỉ khiến hình ảnh của bạn trở nên cẩu thả, thiếu chín chắn mà thôi. Nếu vẫn muốn thoải mái bạn có thể chuyển sang sandals hay sneaker đế bệt, hoặc điệu đà hơn thì có thể kết thân với giày búp bê hay giày cao gót thanh mảnh.

Nguồn: Kênh14.vn