Có nên đi du lịch Vũng Tàu dịp Tết Dương lịch ?

Tô Hà
Th 3 29/12/2020

Với lợi thế nằm gần TP.HCM, sở hữu nhiều bãi biển đẹp, Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) là gợi ý hàng đầu cho du khách muốn trải nghiệm kỳ nghỉ ngắn ngày trong Tết Dương lịch.

Cách trung tâm TP.HCM khoảng 125 km, 3 tiếng di chuyển, biển Vũng Tàu là một trong những điểm đến yêu thích của nhiều người. Vào cuối tuần, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ, Tết, nơi đây thường xuyên trong tình trạng tấp nập.

Chuẩn bị kỹ trước chuyến đi

Du khách nên có kế hoạch lựa chọn phương tiện và thời điểm di chuyển thích hợp để tránh tình trạng ùn tắc trong dịp Tết Dương lịch sắp đến. Nếu chọn đi bằng xe máy từ TP.HCM, bạn di chuyển về hướng Thủ Thiêm sau đó qua phà Cát Lái đến Nhơn Trạch (Đồng Nai), đi thẳng quốc lộ 51 đến Bà Rịa - Vũng Tàu.

Muốn tận dụng thời gian nghỉ ngơi, du khách có thể chọn đi xe khách với giá dao động 110.000-170.000 đồng/chiều. Tuyến đường này có nhiều hãng xe uy tín như Mai Linh, Hoa Mai, Phương Trang, Toàn Thắng...

Theo dự báo thời tiết của AccuWeather, nhiệt độ ở Vũng Tàu trong ngày 1-2/1/2021 dao động ở mức 28-29 độ C, vẫn ổn để du khách vui chơi. Tuy nhiên, bạn nên sẵn sàng tâm lý cho những cơn mưa nhỏ, bất chợt.

Trên các hội nhóm du lịch phố biển, bên cạnh bài đăng hỏi về điểm vui chơi, ăn uống, nhiều chủ homestay, khách sạn cũng thông báo còn phòng trống với mức giá ưu đãi. Trước khi khởi hành, du khách nên dành thời gian tìm hiểu, chọn phòng phù hợp tránh trường hợp thiếu chỗ nghỉ ngơi hoặc phòng không như ý.

Lưu ý: Giá phòng khách sạn đặt sát giờ khởi hành có thể áp dụng mức phí cao. Bạn nên có phương án dự phòng nếu các điểm đến nổi tiếng, bãi biển trở nên quá tải, đông đúc.

Check-in các điểm đến trong thành phố

Vũng Tàu rộng khoảng 141 km2, số lượng điểm đến nhiều, khoảng cách gần nhau, thuận lợi cho du khách trong quá trình di chuyển.

- Ghé mũi Nghinh Phong, du khách có thể tận hưởng khung cảnh hoang sơ, khác xa vẻ nhộn nhịp của thành phố du lịch. Nước biển nơi đây trong vắt, không khí mát mẻ níu chân du khách thích khám phá.

- Tượng Chúa dang tay, xây dựng năm 1974, là một trong những địa điểm thú vị không thể bỏ qua ở phố biển. Tượng Chúa cao 32 m, sải tay dài 18,3 m. Đứng ở đây, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn khung cảnh biển cả rộng lớn.

- Màu trắng của ngọn hải đăng xuất hiện nhiều trong ảnh check-in của giới trẻ. Đây là biểu tượng quen thuộc bậc nhất khi người ta nhắc đến Vũng Tàu.

- Con hẻm sống ảo nằm im lìm giữa 2 căn nhà trên đường Trần Phú là nơi du khách tìm thấy một Vũng Tàu khác lạ. Góc check-in thơ mộng, dốc đổ chạy thẳng ra biển đầy ấn tượng tạo cho bạn cảm giác như đang lạc đâu đó ở Hàn Quốc.

Thưởng thức ẩm thực

Bên cạnh những bãi biển đẹp và không khí trong lành, ẩm thực tại Vũng Tàu cũng là khía cạnh ghi dấu trong lòng du khách từng đến đây. Các món ăn được bày bán từ chợ bình dân đến nhà hàng sang chảnh khiến bạn thoả mãn vị giác.

- Bánh khọt là đặc sản nổi tiếng mà nhiều thực khách muốn thưởng thức khi ghé Vũng Tàu. Món ăn có lớp vỏ giòn rụm, nhân tôm ngọt bùi thường được dùng trong bữa sáng.

- Thưởng thức vị chua của măng, dai ngọt của cá, mùi thơm của rau trong lẩu cá đuối là một trải nghiệm bạn không thể bỏ qua khi du lịch phố biển. Ngoài phần cá đuối với lớp thịt trắng mềm, xen lẫn lớp sụn giòn, món lẩu hấp dẫn này sẽ không thể tròn vị nếu thiếu nước dùng đậm đà.

Một nồi lẩu đầy ắp cho 2 người có giá chừng 140.000-200.000 đồng, ăn kèm bún tươi, rau mầm, bạc hà, bắp chuối, nước mắm ớt....

- Nếu đã từng check-in ở ngọn hải đăng, có lẽ bạn không xa lạ gì với thương hiệu sữa chua và trứng luộc cô Tiên. Thực khách đến đây không chỉ thưởng thức sữa chua dẻo, trứng luộc hồng đào chấm muối tiêu mà còn để nghỉ ngơi trong hành trình khám phá Vũng Tàu.

- Dọc các con đường trong trung tâm thành phố có nhiều quán ăn hải sản tươi sống để thực khách có thể thoải mái lựa chọn. Ốc, tôm, cua... ở đây đa số đều tươi ngon và đa dạng về cách chế biến.

Nguồn: Zingnew