TUYỆT CHIÊU GIỮ QUẦN ÁO LÂU PHAI

Tran Huyen
Th 6 21/04/2017

Quần áo mới mua về dù chất liệu khác nhau, giá tiền mắc rẻ như thế nào dùng một thời gian cũng sẽ phai màu.

"Của bền tại người" và cách giữ quần áo luôn được mới sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được một chi phí cho việc mua sắm hàng tháng. Với số tiền đó, chúng ta có thể tiết kiệm để đi du lịch, đi ăn uống, đi chơi với bạn bè...

Vậy còn lí lo gì mà không thử xem sao:

1. Xử lí quần áo tại lần giặt đầu tiên.

tuyệt chiêu giữ quần áo lâu phai_1

Để cho quần áo lâu phai, trong lần giặt đầu tiên, hãy ngâm quần áo với nước đã pha dấm, đường phèn, nếu không bạn có thể ngâm muối trong khoảng 1 đến 2h đồng hồ. Tuy nhiên, dấm và phèn chua sẽ giúp quần áo được bền màu lâu hơn. Sau đó giặt lại bằng nước lạnh thật sách để không còn mùi phèn chua lưu lại trên áo quần.

2. Chọn loại bột giặt phù hợp

tuyệt chiêu giữ quần áo lâu phai_gavani2

Mỗi loại vải sẽ có cách giặt tẩy, độ phai màu khác nhau. Bạn nên hạn chế sử dụng các loại bột giặt có chất tẩy mạnh. Đặc biệt các loại quần áo nhanh phai màu, bạn nên dùng sữa tắm, dầu gội thay cho bột giặt. Đối với tay hay cổ áo, hoặc các vết bẩn như bút mực bạn có thể dùng kem đánh răng bôi lên và lấy bàn chải chà nhẹ.

3. Phơi đúng cách

quần áo lâu phai_3


Bạn nên lột mặt trái quần áo trước khi phơi và tránh phơi quần áo dưới nắng gắt, nhiệt độ cao. Thay vào đó, bạn nên phơi quần áo dưới ánh nắng nhẹ, trong bóng râm, những nơi khô thoáng để tránh ẩm mốc và phai màu. 

4. Đọc kĩ hướng dẫn

Khi mua quần áo về, bạn không nên bỏ qua bước đọc chỉ dẫn trên nhãn mác sản phẩm. Mỗi loại sản phẩm sẽ có cách giặt, nhiệt độ và cách làm khô khác nhau.

5. Giặt bằng nước lạnh

Sử dụng nước ấm sẽ ảnh hưởng đến độ co giản của vải, các phân từ vải bị nới lỏng, chất nhuộm cũng như màu sắc sẽ bị phai nhanh hơn. Vì vậy, tốt nhất.

SIÊNG ÁP DỤNG MẸO NÀY 1 TÍ SẼ TIẾT KIỆM ĐƯỢC RẤT NHIỀU ĐẤY!!!

ThemeSyntaxError