Khám phá chợ Hồ Thị Kỷ (chợ Campuchia quận 10) với các món ăn độc đáo

Tô Hà
Th 3 13/04/2021

Khám phá chợ Hồ Thị Kỷ (chợ Campuchia quận 10) với các món ăn độc đáo

1. Nem bò nướng xả — Chợ Campuchia

Chợ Hồ Thị Kỷ hay nhiều người còn gọi là chợ Campuchia đã quá nổi tiếng với rất nhiều món ăn ngon. Một trong những món thu hút nhất ở khu chợ này không thể nào không nhắc đến NEM BÒ NƯỚNG SẢ.

Nem bò nướng xả — Chợ Campuchia

Nem gồm thịt heo trộn cùng thịt bò, gia vị, hành tây sau đó quấn quanh cây sả. Món này ăn kèm cùng với rau muống ngâm chua, rau răm và chấm tương ớt cay cay, nhai sần sựt rất ngon miệng.

Nem bò nướng xả — Chợ Campuchia

Có dịp đi ngang khu này, mọi người nên thưởng thức nhé

Địa chỉ : 57/27B Hồ Thị Kỷ, Quận 10, Tp Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 14h- 20h

Giá: 10/k cây nem

2.Gỏi đu đủ băm — món quen thuộc của người Campuchia

Đây là món ăn vặt quen thuộc của người Campuchia nhưng còn lạ lẫm tại Sài Gòn. Đĩa gỏi giòn giòn, hoà quyện trong cái đậm đà của ruốc, tươi sống của rau muống, vị chanh chua thanh mang đến hương vị mới lạ cho bữa xế chiều.

Gỏi đu đủ băm — món quen thuộc của người Campuchia

Bước đầu tiên họ sẽ sẽ thái đậu đũa thành những đoạn ngắn, chanh thì cắt lát, rồi ớt cho ai thích ăn cay và cả củ hành tím thơm thơm. Tất cả được băm nhuyễn trong chiếc cối và sau đó là cho thêm đu đủ, rau muống, nêm chút mắm ruốc, đậu phộng, và các gia vị khác để tạo nên hương vị độc đáo cho món ăn.

Gỏi đu đủ băm — món quen thuộc của người Campuchia

Gỏi đu đủ băm — món quen thuộc của người Campuchia

Ngon lắm nha các tín đồ siêu ăn vặt

Địa chỉ: 57/15 Hồ Thị Kỷ, quận 10, Tp HCM

Giờ mở cửa: 15h — 20h

Giá: 15k — 20k

3. Chè Campuchia cô Huôi

Quán chè Campuchia cô Huôi nằm trong chợ Hồ Thị Kỷ đã quá nổi tiếng được nhiều người biết đến rồi. Menu có nhiều loại chè ngon, lạ, có vài món chỉ độc nhất 1 chỗ này bán.Tiệm chè cô Huôi là nơi nổi tiếng với những món tráng miệng đến từ Campuchia. Các món chè đặc trưng như chè hột me, chè bí đỏ, chè thốt nốt, chè trứng… có mặt đầy đủ. Món chè chỉ gồm những thành phần hấp dẫn như sữa tươi, cốt dừa, sầu riêng, thốt nốt, bí đỏ, lòng đỏ trứng… Hương vị sầu riêng hoà với vị béo của sữa tươi, nước cốt dừa, mằn mặn của lòng đỏ trứng đã tạo nên nét đặc trưng của các món chè Campuchia.

Chè Campuchia cô Huôi

Chè Campuchia cô Huôi

Nguyên liệu của các món chè ở đây phải mang từ tận Campuchia về vào mỗi tuần nên món ăn luôn giữ được sự tươi mới. Vị ngọt thanh hoà cùng hương vị thơm béo của những món chè đã là món tráng miệng quen thuộc của mọi lứa tuổi

Địa chỉ: 57/21A Hồ Thị Kỷ, Quận 10

Giờ mở cửa: 14h30–21h

Giá: 10k — 20k

4. Bún Num Bò Chóc — đặc sản Campuchia

Món ăn mang đến một nét đặc trưng riêng bởi sự cầu kì trong cách chế biến và nguyên liệu độc đáo.

Bún Num Bò Chóc

Nồi nước hấp dẫn toả hương thơm lừng và bắt mắt trong sắc vàng của ngải bún, củ nghệ, sả…. Đặc biệt hơn là sự góp mặt của trái chúc thơm thơm và nước mắm bò hóc, những nguyên liệu chỉ có trong ẩm thực xứ Chùa Tháp.

Bún Num Bò Chóc

Tô bún thơm lừng, đa dạng với đủ loại thức ăn bên trong. Miếng thịt cá to tròn được ướp từ trước nên thấm đượm gia vị. Ngon nhất ở món bún này có lẽ là phần rau sống ăn kèm. Nào là rau muống, bắp chuối giòn giòn, rau thơm, bông súng và có cả điên điển, một loại rau khó tìm thấy ở Sài Gòn cũng “góp sắc” cho tô bún thêm tươi ngon.

Địa chỉ: Quán Tư Xê — 57/27 Hồ Thị Kỷ, quận 10

Giờ mở cửa: 6h -10h

Giá: 40K -65K

5. Bánh Campuchia — Bánh lọt xào

Bánh lọt vốn dĩ được biết đến như một món ngọt, nhưng khi đến chợ Hồ Thị Kỷ, bạn sẽ có dịp thưởng thức món ăn này trong kiểu xào mới lạ. Sợi bánh có màu vàng chứ không phải xanh như thường thấy và dai hơn. Sợi bánh lọt được lấy tận Campuchia về chứ ở Sài Gòn không có nơi nào bán cả.

ánh Campuchia — Bánh lọt xào

Bánh lọt được xào nóng cùng với trứng gà, giá hẹ và nêm nếm khá vừa miệng. Món ăn cũng tương tự như bột chiên nhưng dễ ăn hơn bởi sợi bột mềm và thơm. Mỗi đĩa bánh không thể thiếu bát tương loãng, vị ngọt ăn kèm.

ánh Campuchia — Bánh lọt xào

Và món ăn này chỉ được bán duy nhất tại khu chợ Hồ Thị Kỷ thôi đấy nhé.

Địa chỉ:87/23 Hồ Thị Kỷ, quận 10

Giờ mở cửa: 14h — 20h

Giá: 15k — 25k

6. Hủ tiếu ốc chú Tũn — Chợ Campuchia

Trong con hẻm 57 trên đường Hồ Thị Kỷ, quán hủ tiếu ốc Chú Tũn lúc nào cũng đông khách ghé qua. Phần vì muốn trải nghiệm món ăn mới mẻ, độc đáo, phần cũng vì hợp khẩu vị với những tô hủ tiếu ngọt thanh này.

Hủ tiếu ốc chú Tũn — Chợ Campuchia

Gọi là hủ tiếc ốc, nhưng không dừng lại ở đó mà còn có thêm vị ngọt của nghêu hấp hay lát chả dai dai hấp dẫn. Nước dùng được nấu từ nước hầm xương và thêm cái ngọt từ nước luộc ốc. Vì thế, món ăn không quá đậm đà như tô hủ tiếu xương thường thấy mà mang cái ngọt thanh và nhẹ dịu dễ ăn.

Hủ tiếu ốc chú Tũn — Chợ Campuchia

Bên cạnh món hủ tiếu độc đáo này, quán còn có phá lấu ốc cũng không kém phần hấp dẫn. Cách nấu có vị béo của nước dừa nên sẽ có vị tương tự như món cà ri, nhưng ít sệt hơn. Mỗi bát phá lấu sẽ gồm một chú ốc to đùng và vài phần ốc mỡ kèm ổ bánh mì giòn rụm tiếp vị.

Địa chỉ: 57/21 Hồ Thị Kỷ,p1, quận 10

Giờ mở cửa: 15h — 21h

Giá:10k — 25k

7. Heo xiên nướng phô mai

Thịt heo ướp kiểu Thái, xiên vào que gỗ đem nướng trên vỉ (người Thái gọi là Moo Ping). Thêm một lát phô mai ở giữa, ăn kèm với sốt Thái là mê li. Bạn có thể ăn cùng với xôi cho đầy đủ trải nghiệm vị giác với món ăn xôi thịt Thái Lan..

Hen xiên nướng phô mai

Vị bùi bùi của xôi, beo béo của phô mai, mằn mặn của thịt nướng thơm lừng sẽ hòa quyện đầy thách thức

Hen xiên nướng phô mai

Địa chỉ:69/21A Hồ Thị Kỷ Q10

Giờ mở cửa: 14h — 21h

Giá:15K/xiên

8. Hủ tiếu Campuchia — Quán Phú Quý

Hủ tíu nam vang vốn có xuất xứ từ Campuchia, và cũng không ngạc nhiên khi muốn thưởng thức món hủ tíu thật ngon thì tốt nhất tìm đến quán của người Cam. Và tất nhiên, khi nói đến khu người Cam không thể không nhắc đến khu chợ hồ Thị Kỉ , một trong những chợ hoa lớn của TP cũng như tập trung đông người Cam nhất.

Hủ tiếu Campuchia — Quán Phú Quý

Hủ tíu ở đây làm sợi nhỏ đúng ý mình thích, mùi vị không hẳn quá đặc biệt tuy nhiên nước dùng khá ngọt thanh, mình thì do không dị ứng bột ngọt nên không dám chắc lắm nhưng ăn xong không bị khát nước nên mình nghĩ quán không xài bột ngọt đâu.Đặc biệt xương ở đây được đập ra sẵn luôn để dễ ăn tủy , đúng chất là ngọt từ tủy lun nha mấy tình yêu

Hủ tiếu Campuchia — Quán Phú Quý

Hãy ghé và thưởng thức ngay và lun nha

Địa chỉ: 84 Hồ Thị Kỷ, Phường 1, Quận 10

Giờ mở cửa: 5h — 12h

Giá: 32k

9. Súp cua Thảo

Nói đến súp cua người Sài Gòn ai ai mà chẳng biết nhưng tiệm ăn ngon thì không hề dễ nha. Mình đi dạo một vòng quanh chợ Hồ Thị Kỷ ( hay gọi là chợ Campuchia ).Tình cờ ghé vào quán này thì nhìn nồi súp thôi là thấy thích rồi đó, óc heo sếp xung quanh nồi nhìn mà đã con mắt. Cơ mà quán bán nhanh lắm nha, lúc mình vào đầy một nồi óc, thế mà lúc ra tính tiền đã gần hết rồi. Súp cua rất trong, nêm nếm vừa miệng; có cua, nấm đông cô thái mỏng và trứng cút. Cua hơi ít và thit cua hơi vụn nên hầu như mình chả thấy cua đâu. Chỉ có ăn thì mới thấy thơm thơm mùi cua, rồi soi kĩ mới thấy vài miếng cua bé bé loáng thoáng thôi. Mà quán bỏ súp hơi ít, một tô có 1 thìa súp, nhiều khi ăn không đủ, mình phải gọi thêm súp thôi. Súp gọi thêm là 10k/ 1 phần.

Súp cua Thảo

Súp cua Thảo

Về phần óc tách màng tỉ mỉ, ăn không hề thấy tanh tí nào, cũng không thấy vụn xương hay sạn gì cả. Trứng bắc thảo của quán là hàng đặt, nhìn cái trứng rất chi là chất lượng. Trứng béo ngậy mà to ú ụ, vỏ ngài giòn sần sật, thơm mùi thảo mộc.Lần sau phải ghé ăn tiếp thôi.

Địa chỉ: 57 Hồ Thị Kỷ, P. 1, Quận 10

Giờ mở cửa: 14h30–17h

Giá: 28k

10. Tiệm khô Tư Xê

Đến chợ Hồ Thị Kỷ ngoài hoa được danh tiếng lẫy lừng thì không thể không nói đến hàng khô của cô chủ xiêu dễ tính người gốc Campuchia này.

Tiệm khô Tư Xê

Tiệm bán đồ khô Tư Xê — cambodia

Cô chủ tên là Mai nhưng mọi người trong chợ vẫn gọi cô bằng tên tiếng mẹ đẻ là Ick Bư. Cô bán đủ loại hàng khô phục vụ nhu cầu cơm bữa, ăn nhậu với giá cả rất chi là bình dân. Sạp hàng bé xíu, cỡ 2–3 mét vuông nhưng bày đến mấy chục loại khô cá, mắm, lạp xưởng, đường thốt nốt, cả vũ nữ chân dài và những món tiếng Cam lạ lùng tôi chẳng biết tên.

Tiệm khô Tư Xê

Tiệm khô Tư Xê — Campuchia

Tất cả hàng hóa ở sạp của cô từ cá sặc rằn, tra Biển Hồ, mắm cá, khô nhái, khô rắn, bò khô… đều chuyển từ quê nhà sang đây hết. Cô Mai có những mật mã bán hàng rất dễ thương, như lạp xường buộc dây cước “độc quyền Tư Xê”, đường thốt nốt đóng hình cái bát… Món gì cô bán cũng đắt hàng, nhất là dịp Tết tư hay ngày lễ riêng của người gốc Campuchia, phố chợ lại đông nghịt vì khách tấp vô quá nhiều. Người ta mua ít thì 1 cân cá, nhiều thì không xuể, cô phải gọi con cháu đóng hàng vô thùng xốp chở đi.

Ngoài ra, sạp còn bán các loại lá, trái gia vị như trái chúc để nấu lẩu có giá 10.000 đồng/trái, lá sầu đâu để làm gỏi có giá 15.000 đồng/bó. Tại đây còn cá loại cá cơm sấy được sạp Tư Xê gia công chế biến rất công phu có giá 260.000/kg.Người phụ nữ này dễ thương quá, tôi chỉ biết chúc cô buôn may bán đắt.

Địa chỉ: 57/27 (số cũ 266F) chợ Lê Hồng Phong, đường Hồ Thị Kỷ, P.1, Q.10, TP.HCM

Giờ mở cửa: 6h — 18h