Trở thành cô nàng sành điệu với 7 bí quyết mặc đẹp đơn giản

Tô Hà
Th 4 17/04/2019

AM HIỂU CƠ THỂ, TẬP TRUNG VÀO THẾ MẠNH

Việc hiểu được vóc dáng là bí quyết mặc đẹp đầu tiên và quan trọng nhất. Thực tế, có những món đồ người khác mặc trông rất đẹp nhưng lại không phù hợp với vóc dáng của bạn. Chính vì vậy, bạn nên hiểu đặc điểm hình thể và lựa chọn trang phục tôn lên ưu điểm.

Ví dụ, nếu bạn sở hữu vóc dáng quả lê, những chiếc đầm có phần thân váy tối giản sẽ thu hút ánh nhìn vào phần trên cơ thể. Trong khi đó, thiết kế váy, áo tay phồng, sẽ phù hợp với các cô gái có thân hình thước kẻ.

KHÔNG NÊN QUÁ “ĐUA ĐÒI” NHỮNG MÓN HÀNG ĐẮT GIÁ

Những món đồ thời trang đắt giá không phải lúc nào cũng là sản phẩm tốt. Hơn cả việc so sánh giá cả, hãy chú ý hơn đến chất liệu, phom dáng và cả cảm giác khi bạn mặc chúng. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc mua một chiếc váy rẻ so với một chiếc váy đắt tiền hơn mà vẫn cùng chất lượng.

SẮP XẾP LẠI TỦ QUẦN ÁO

Không ít chị em có tủ đồ đầy ắp quần áo nhưng vẫn gặp khó khăn trong việc lựa chọn trang phục mỗi ngày. Việc bạn cần làm là sắp xếp, phân loại ra những bộ trang phục thường mặc để tránh việc chi tiền “quá đà” cho những món đồ không hay dùng đến. Ngoài ra, bạn cũng nên mạnh tay loại bỏ những món đồ đã cũ hay không vừa với vóc dáng hiện tại.

Những món đồ làm bạn cảm thấy thoải mái và phù hợp với vóc dáng nên được đầu tư thêm và để ở vị trí dễ lấy. Điển hình như áo khoác blazer có thể phù hợp với hầu hết phong cách và nhiều dịp trong năm. Vì vậy, hãy bổ sung nó vào danh sách “những món đồ không thể thiếu” và đặt ở vị trí dễ tìm thấy trong tủ đồ.

70% CỔ ĐIỂN VÀ 30% HIỆN ĐẠI

Trang phục cơ bản như áo sơmi, áo thun, quần jeans…là những món đồ nên có tủ quần áo vì chúng sẽ không bao giờ lỗi thời và có thể kết hợp với hầu hết các món đồ khác. Hiển nhiên xu hướng mới là điều không thể bỏ qua nhưng bạn nên áp dụng sao cho phù hợp với phong cách thời trang riêng.

70% tủ quần áo của bạn nên là các thiết kế cơ bản và 30% còn lại là trang phục mang xu hướng mới nhất. Sự kết hợp giữa một chiếc áo thun trắng đơn giản và quần jeans ống rộng cùng áo khoác họa tiết caro dáng dài sẽ giúp bạn hiện đại, thời trang hơn.

LỰA CHỌN PHONG CÁCH PHÙ HỢP VỚI TỪNG ĐỘ TUỔI

Nắm bắt bí quyết mặc đẹp phù hợp với vóc dáng và cá tính là điều quan trọng. Tuy nhiên, ở mỗi độ tuổi, phụ nữ sẽ phù hợp với một số món đồ thời trang nhất định. Đừng khiến mình già trước tuổi hay quá nhí nhảnh với những lựa chọn “lệch pha” với số tuổi.

Ví dụ, những cô gái trẻ có thể chọn những chiếc váy ngắn trên đầu gối và kết hợp với một đôi giày thể thao. Trong khi đó, phụ nữ 30 tuổi thường diện trang phục mang phong cách tới giản hơn. Họ thích diện những bộ suit lịch thiệp, sang trọng nhưng vẫn tôn dáng.

Ngoài ra, hãy dành ra khoảng 30 phút để liệt kê những cửa hàng thời trang gần với nhà bạn nhất. Một mẹo nhỏ để giúp bạn có thể vừa mặc đẹp vừa có thể tiết kiệm thời gian mua sắm.

CHỌN TRANG PHỤC PHÙ HỢP VỚI MÀU DA

Một bộ trang phục dù đẹp, lộng lẫy tới đâu nhưng vẫn có thể khiến bạn trở thành “thảm họa thời trang” nếu không phù hợp với màu da của bạn. Vì vậy, am hiểu danh sách những sắc màu nào là phù hợp nhất với sắc tố da sẽ giúp bạn tránh được một số lỗi thời trang cơ bản.

SỨC MẠNH CỦA PHỤ KIỆN

Khi không có đủ thời gian mua một món đồ mới cho dịp quan trọng, cách giúp bạn “chữa lửa” trong lúc này là sử dụng phụ kiện. Dây chuyền, hoa tai to bản, thắt lưng hay những chiếc ví nhỏ lấp lánh là phụ kiện không thể thiếu cho các buổi tiệc tối.


Nguồn: Elle.vn